Thứ Hai, 7 tháng 9, 2009

KHÓA HỌC RHINOCEROS VÀ ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH TẠO KHUÔN MẪU GIÀY DÉP

Lời Giới Thiệu

Trong những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật đã thúc đẩy các ngành công nghiệp sản xuất tự động phát triển theo. Trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, sự ra đời của máy công cụ điều khiển bằng chương trình số với sự trợ giúp của máy tính, gọi tắt là máy CNC, đã đưa ngành cơ khí chế tạo sang một thời kỳ mới, thời kỳ sản xuất hiện đại.

Ứng dụng công nghệ CAD/CAM phục vụ cho máy công cụ CNC là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi công nghệ này không chỉ phục vụ trong sản xuất hiện đại, mà còn góp phần nâng cao năng suất chế tạo sản phẩm gia công cơ khí. Chất lượng của một sản phẩm gia công cơ khí không chỉ là vấn đề về độ bền, độ bóng bề mặt, mà còn bao hàm cả độ chính xác về vị trí tương quan, độ chính xác hình dáng hình học của chi tiết gia công. Để chế tao được những sản phẩm cơ khí có đủ những tính năng như vậy, đối với chúng ta hiện nay còn nhiều khó khăn, chính vì vậy mà hầu hết các sản phẩm cơ khí phức tạp và có độ chính xác cao, hiện nay chúng ta phải nhập ngoại với giá cao.

Trong chu kỳ hình thành sản phẩm, thì CAD là một khâu vô cùng quan trọng trong việc tạo dáng thiết kế mô hình 3D, thì với Rhinoceros (Rhino) là một phần mềm thương mại đơn lẻ, là một công cụ mô hình hóa 3D dựa trên nền tảng NURBS , được phát triển bởi Robert McNeel và những người cộng tác, Phần mềm này thường được sử dụng cho công nghiệp thiết kế mỹ thuật, tàu thủy, đồ trang sức, trang trí nội thất, đồ gỗ, dụng cụ, giày dép, thiết bị y tế, thiết kế ôtô CAD/CAM và tạo mẫu nhanh, kĩ nghệ phục hồi ngược cũng như cho ngành công nghiệp đồ họa và sản phẩm nghe nhìn đa phương tiện.

Giới thiệu khóa học:

Trong khóa học này chúng ta sẽ đề cập đến vấn đề thiết kế và tạo mẫu giày dép các loại với sự trợ giúp của phần mềm Rhinoceros.

Level 1 : Rhino cơ bản

- làm quen với giao diện và các chức năng cơ bản.

- thiết lập cấu hình cơ bản.

- hệ thống tọa độ và truy bắt điểm.

- Vẽ các đối tượng hình học 2D cơ bản.

- Tạo các mô hình 3D đơn giản.

- Chỉnh sửa các mô hình 2D và 3D.

- Xuất nhập các file với các chương trình CAD khác.

- Kỹ thuật render cơ bản

Level 2: Rhino nâng cao )

- Thiết lập tùy chọn các thanh công cụ.

- hệ thống tọa độ và truy bắt điểm nâng cao.

- Các kỹ thuật 3D nâng cao

- Tạo các mô hình 3D phức tạp.

- Kỹ thuật dựng mô hình 3D từ bản vẽ 2D và ngược lại.

- Kỹ thuật render nâng cao.

Level 3 : Kỹ thuật dựng mẫu giày dép

các quy trình từ 2D đến 3D và ngược lại, các tiêu chí kỹ thuật cơ bản cho một mẫu như các mặt cắt, hình chiếu và hoa văn phải phù hợp cho việc gia công CNC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét